Số hóa thủ tục hành chính lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy

Thứ ba, 13/09/2022 16:19
(ĐCSVN) - Tạo điều kiện thuận lợi nhất phục vụ Nhân dân trong giai đoạn chuyển đổi số, triển khai dịch vụ hành chính công điện tử mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy - Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Ngày 6/9, đoàn công tác Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (C07 Bộ Công an) đã làm việc với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an thành phố Hà Nội, nhằm kiểm tra việc triển khai thực hiện một số mặt công tác nghiệp vụ phòng cháy của đơn vị.

Báo cáo tại buổi làm việc, theo đại diện công an thành phố Hà Nội, cùng với công tác phòng ngừa, tăng cường kiểm tra, xử lý thì nhiệm vụ đặt ra yêu cầu cao nhất hiện nay là tạo điều kiện thuận lợi nhất phục vụ Nhân dân trong giai đoạn chuyển đổi số, triển khai dịch vụ hành chính công điện tử mức độ 3, mức độ 4 tại đơn vị.

leftcenterrightdel
Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc công an thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo.

Cụ thể, đơn vị đã chủ động ban hành kế hoạch triển khai dịch vụ công, các văn bản hướng dẫn, quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử…, đồng thời thường xuyên phối hợp với các phòng, ban nghiệp vụ của Bộ Công an cung cấp tài khoản đăng nhập trên cổng dịch vụ công Bộ Công an cho cán bộ, chiến sĩ tham gia giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy.

Đến nay, 4/8 nhóm hành chính theo quy định đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết toàn bộ trên môi trường điện tử gồm: cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy; nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy; cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ; cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy chữa cháy.

Cùng với đó, 5/9 thủ tục hành chính đang thực hiện tiếp nhận đồng thời 2 hình thức trực tiếp và trên môi trường điện tử gồm: thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy; cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy; phục hồi hoạt động; cấp giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm cháy nổ; phê duyệt phương án chữa cháy.

Đáng chú ý, công an Thủ đô đã và đang tiếp tục chủ động bố trí hệ thống phương tiện, kỹ thuật, máy tính để đăng nhập tài khoản, tiến hành chạy thử nghiệm phần mềm tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Hoàng Ngọc Huynh, Phó Cục trưởng C07 đánh giá cao kết quả, chỉ tiêu mà công an thành phố Hà Nội đã đạt được, đồng thời chỉ rõ việc tạo hồ sơ điện tử của người dân, doanh nghiệp còn khó khăn, nguyên nhân do việc triển khai ký sổ, công tác chứng thực bản sao điện tử chưa thực sự phổ biến trên địa bàn, phương tiện, kỹ thuật, đường truyền… còn chưa đồng bộ. Do đó, thời gian tới cần phối hợp hoàn thiện để phục vụ Nhân dân một cách hiệu quả nhất.

Dịp này, đoàn công tác cũng kiểm tra thực tế việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy./.

Mạnh Khang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực
Tin đọc nhiều