Chuyến tàu huyền thoại: Đại nhạc kịch ngoài trời tôn vinh giá trị lịch sử

Thứ năm, 09/05/2024 07:33
(ĐCSVN) - Chiều 8/5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024.
Hình ảnh tại Họp báo. 

Chương trình là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn, là những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của dân tộc, là những hải thuyền đầu tiên của người Việt được hạ thủy, là chuyến tàu ra khơi mang theo vận mệnh cả dân tộc, là những trận đánh tàu vang dội trên sông, là những chuyến tàu đoàn tụ sau hàng chục năm xa cách, những chuyến tàu đưa thương hiệu Việt đi khắp năm châu… Đó không chỉ là câu chuyện của những chuyến tàu mà còn là hành trình của cả dân tộc, đi vào lịch sử và trở thành huyền thoại. 

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du Lịch TPHCM, tiếp nối thành công của Lễ hội Sông nước lần thứ nhất, Lễ hội lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 29/5 đến ngày 9/6/2024 với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại" tiếp tục được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TPHCM, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá đến du khách trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” tái hiện câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc dưới hình thức của một vở Đại nhạc kịch ngoài trời bên sông Sài Gòn với hơn 1000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng, bối cảnh linh hoạt và liên tục thay đổi tạo sự bất ngờ cho người xem. Lễ hội sẽ kéo dài từ ngày 31.5 - 9.6 ở các địa điểm dọc theo sông Sài Gòn như bến Nhà Rồng, bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, cảng Sài Gòn, bến Bình Đông, bến tàu Ngôi Sao Việt và một số đoạn trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, khu du lịch Suối Tiên… 

 Lễ hội sông nước TP HCM.

Tổng đạo diễn Nguyễn Hải Yến cho biết: “Đó là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn. Những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của dân tộc, những hải thuyền đầu tiên của người Việt được hạ thủy. Chuyến tàu ra khơi mang theo vận mệnh cả dân tộc, là những trận đánh tàu vang dội trên sông, là những chuyến tàu đoàn tụ sau hàng chục năm xa cách, những chuyến tàu đưa thương hiệu Việt đi khắp năm châu… Đó không chỉ là câu chuyện của những chuyến tàu mà còn là hành trình của cả dân tộc, đi vào lịch sử và trở thành huyền thoại…”.

Ngoài ra Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như bắn pháo hoa nghệ thuật, tái hiện chợ nổi miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn mô tô nước và sản phẩm du lịch đường thủy theo chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”./.

Vân Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực