Thành lập Trung tâm chuyển đổi số Bình Dương

Thứ sáu, 26/04/2024 18:21
(ĐCSVN) - Ngày 26/4, UBND Tỉnh Bình Dương – Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan ban ngành liên quan đã công bố việc thành lập Trung tâm chuyển đổi số (CĐS) Bình Dương.
 Ông Lê Tuấn Anh phát biểu khai mạc.

Tiền thân là Trung tâm thông tin – truyền thông tỉnh Bình Dương, sau 15 năm hoạt động ổn định, theo nhu cầu cấp bách của việc CĐS, Trung tâm đã được đổi tên thành Trung tâm CĐS Bình Dương theo QĐ 566 UBND ngày 8/3/2024.
Phát biểu tại sự kiện, PGS TS Lê Tuấn Anh (giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương) nhấn mạnh: Trung tâm sẽ là đầu mối, cơ quan tham mưu trong việc đề xuất các chương trình kế hoạch, giải pháp, tư vấn, đào tạo trong cơ quan nhà nước, nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân, hợp tác trong và ngoài nước trong lĩnh vực CĐS; Góp phần đưa Bình Dương trở thành tỉnh dẫn đầu về CĐS trong khu vực. 

Các đại biểu tham gia bấm nút khai trương 

 

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương với Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam và các Doanh nghiệp nền tảng.

Trung tâm CĐS Bình Dương với 240 máy chủ ảo, 60 hệ thống ứng dụng sẽ là cầu nối, mắt xích phối hợp các doanh nghiệp (DN) nền tảng để hỗ trợ 50 DN SMedx (chương trình hỗ trợ CĐS cho các DN nhỏ và vừa) trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ CĐS toàn diện, tổ chức cho các thành viên tham quan mô hình DN có giải pháp CĐS xuất sắc thành công.

LINH NGUYỄN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực