Ra mắt nền tảng gọi vốn cộng đồng MetaDAP Crowdfunding

Thứ hai, 19/08/2024 18:16
(ĐCSVN) - MetaDAP Crowdfunding không chỉ đơn thuần là một nền tảng gọi vốn, mà còn là một hệ sinh thái tài sản số hoàn chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận vốn một cách dễ dàng hơn.
Ông Võ Đức Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đà Nẵng (DISSC), phát biểu khai mạc  sự kiện ra mắt Nền tảng MetaDAP Crowdfunding. 

Ngày 16/8/2024, Công ty Nền tảng Tài sản số MetaDAP đã tổ chức Hội thảo "Giải pháp Gọi vốn cộng đồng & Go-live Nền tảng MetaDAP Crowdfunding". Sự kiện có sự tham dự của các lãnh đạo từ cơ quan quản lý nhà nước, các trường đại học, các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp, đánh dấu bước phát triển mới trong việc hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Võ Đức Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đà Nẵng (DISSC), khẳng định: “Khởi nghiệp sáng tạo là một trong những động lực quan trọng giúp Đà Nẵng phát triển bền vững. Việc tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận nguồn vốn thông qua các mô hình mới như gọi vốn cộng đồng là cần thiết, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế số tại địa phương.”

Đồng quan điểm, TS. Trần Quý, Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam (VIDE), cho biết: “MetaDAP Crowdfunding ra mắt trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt tại các thành phố trọng điểm như Đà Nẵng. Việc kết nối các nguồn vốn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp là điều vô cùng quan trọng, giúp các ý tưởng sáng tạo có thể hiện thực hóa và phát triển bền vững.” TS. Trần Quý cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chính quyền thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện thuận lợi để MetaDAP phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại địa phương.

Ông Trần Quốc Việt, Tổng Giám đốc, Công ty Nền tảng Tài sản số MetaDAP trình bày về Nền tảng gọi vốn cộng đồng MetaDAP Crowdfunding. 

Tại Hội thảo, ông Trần Quốc Việt, Tổng giám đốc MetaDAP, đã giới thiệu chi tiết về nền tảng MetaDAP Crowdfunding, trong đó nhấn mạnh: “MetaDAP Crowdfunding không chỉ đơn thuần là một nền tảng gọi vốn, mà còn là một hệ sinh thái tài sản số hoàn chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận vốn một cách dễ dàng hơn, đặc biệt ở các giai đoạn sớm như Ý tưởng và Hạt giống. Ứng dụng công nghệ Enterprise blockchain độc quyền, MetaDAP đảm bảo sự minh bạch, tuân thủ và an toàn trong mọi giao dịch, từ đó kiến tạo môi trường tin cậy cho người dùng. Quan trọng không kém, MetaDAP Crowdfunding còn giúp tăng tính thanh khoản và linh hoạt cho các nhà đầu tư thông qua tính năng giao dịch và chuyển nhượng phần vốn, khoản đầu tư trên nền tảng, đó cũng chính là Unique Selling Point (UTP) giúp MetaDAP Crowdfunding có thể cạnh tranh được với các đối thủ trong nước và toàn cầu.”

Tại thời điểm go-live, MetaDAP Crowdfunding đã có gần 10 dự án niêm yết, hơn 400 người dùng cùng hơn 100 giao dịch hiện hữu. Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Hạnh, chuyên gia của MetaDAP, đã trình bày cụ thể cách thức hoạt động của nền tảng và các quy trình đăng ký, đầu tư và chuyển nhượng.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, thực hiện đầu tư và chuyển nhượng gói đầu tư của dự án ART STARTUP ngay trên sân khấu hội trường. 

Một trong những điểm nhấn của sự kiện là buổi tọa đàm với chủ đề “Startup và Vốn: Cơ hội và Thách thức”, có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành dưới sự điều phối của ông Trần Quốc Việt, Tổng giám đốc MetaDAP.

Trong buổi tọa đàm, các chuyên gia đã tập trung thảo luận về những thuận lợi và khó khăn mà các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay đang phải đối mặt, đặc biệt là vấn đề tiếp cận nguồn vốn. Ông Võ Đức Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng các chính sách hỗ trợ khoa học công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng, đồng thời đánh giá cao vai trò của MetaDAP Crowdfunding trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp. TS. Trần Quý khẳng định: “Gọi vốn cộng đồng là một phương thức hữu hiệu giúp các startup nhanh chóng kiểm chứng ý tưởng, xây dựng cộng đồng và thu hút nhà đầu tư. Việc ứng dụng công nghệ Enterprise blockchain trong MetaDAP Crowdfunding sẽ giúp đảm bảo tính minh bạch và bảo mật, từ đó tạo niềm tin và thu hút các nguồn lực tài chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp.”

 

Các chuyên gia trong phiên tọa đàm: Startup và Vốn: Cơ hội và Thách Thức 

Ông Bảo Nguyễn, Giám đốc Kỹ thuật Nova Health, chia sẻ những bài học kinh nghiệm quốc tế trong việc gọi vốn cho khởi nghiệp và cách doanh nghiệp khởi nghiệp có thể sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả. TS. Nguyễn Thị Anh Thư, Phó Trưởng khoa Khoa học Công nghệ tiên tiến (FAST), Đại học Bách khoa Đà Nẵng cũng đưa ra những quan điểm về việc nâng cao năng lực khởi nghiệp cho sinh viên thông qua các chương trình hỗ trợ của Đại học Bách khoa Đà Nẵng. TS. Võ Thị Kim Oanh, Trưởng khoa Kinh Doanh, Đại học Swinburne, nêu bật các giải pháp thực tiễn trong việc chuẩn bị hồ sơ gọi vốn và quản lý ý tưởng khởi nghiệp để đạt được thành công.

Tại sự kiện cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Nền tảng Tài sản số MetaDAP và Ngân hàng ACB tại Đà Nẵng về việc tích hợp API báo có để MetaDAP Crowdfunding có thể tự động hóa hoàn toàn qui trình đầu tư./.

 

MetaDAP (Meta Digital Asset Platform) là công ty công nghệ tiên phong trong việc phát triển nền tảng tài sản số, cung cấp hạ tầng cho doanh nghiệp theo tiêu chi đảm báo tính hiện đại, minh bạch và tuân thủ pháp luật tại Việt Nam cũng như pháp luật Quốc tế. Với các sản phẩm chiến lược như MetaDAP Enterprise Blockchain và MetaDAP Crowdfunding, MetaDAP hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái tài sản số bền vững, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm hơn 90% thời gian và 50% chi phí liên quan đến quản lý và giao dịch tài sản. 

 

Như Quỳnh – Trí Bằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực
Tin đọc nhiều