Lễ ra mắt Học viện đào tạo Trà sư quốc tế đầu tiên ở Việt Nam

Thứ năm, 23/05/2024 17:01
(ĐCSVN) - Ngày 22/4, Học viện đạo tạo Trà sư quốc tế đầu tiên ở Việt Nam đã chính thức được ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là học viện do Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm sáng lập cùng với sự đồng hành của Trà sư người Đài Loan Triệu Vĩnh Hinh – cũng là người thầy tinh thần dẫn dắt của bà khi bước đi trên con đường trở thành một Trà sư.
 

Uống trà như là một cách thể hiện tâm tình đối với thiên nhiên, với con người, với cuộc sống. Rót một chén trà, cảm thụ cả một không gian an lành tỏa ra từ hương vị. Nhấp một ngụm trà bỗng thấy lòng an nhiên. Thưởng thức một chén trà ngon trong không gian yên tĩnh, bên tai là tiếng chim hót, xung quanh là thanh âm của mây trời, thì còn gì tuyệt vời hơn.

 Bà Hoàng Thị Hạnh – nguyên Thứ trưởng, phó Chủ nhiệm Uỷ Ban Dân tộc chia sẻ tâm tình về Trà Việt  

Ngày nay, văn hóa uống trà của người Việt Nam không gò ép thái quá về lễ nghĩa, không lạm dụng về biểu diễn trà để giữ sự “thanh tịnh” của trà. Trà Việt tôn vinh nguyên lý tự nhiên, tôn vinh tinh thần của thiên nhiên; hòa nhập chân khí của trà với nước, của nước với thiên địa nhân. Dư vị ngọt đắng mỗi khi đã lắng đọng trên đầu lưỡi rồi, sẽ tự khai phóng tâm kinh con người thôi. Và trà nhân sẽ cảm thụ được cái đức của người chế ẩm đến đâu để mà nể trọng, đạo tự nhiên mà thành.

Ông Hoàng Vĩnh Long – Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, trao Quyết định kết nạp Trà sư Ngô Thị Thanh Tâm. 

Dẫu mỗi người thưởng trà hay yêu trà, sẽ chọn cho mình một phong cách khác nhau, nhưng để đạt đến độ cảm thụ sâu sắc nhất về trà thì cần có sự am hiểu những Bộ quy tắc cơ bản. 

Đó cũng là lý do chính cho việc ra đời Học viện Đào tạo Trà sư Quốc tế  - Master Tea Global.
Trở thành học viện đào tạo Trà sư Quốc tế đầu tiên ở Việt Nam xứng tầm thế giới, Học viện cung cấp nền tảng kiến thức chuyên nghiệp về trà, lịch sử văn hoá trà, các loại quy trình sản xuất trà, kỹ thuật pha trà và các kiến thức liên quan.

Trà sư Triệu Vĩnh Hinh nhận hoa cảm ơn từ Trà sư Thanh Tâm. 

Tới dự Lễ ra mắt Học viện đào tạo Trà sự Quốc tế Master Tea Global là những vị khách quý như: Ông Hoàng Vĩnh Long – chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam, Trà sư Triệu Vĩnh Hinh, Đạo diễn Tống Vĩ, Bà Hoàng Thị Hạnh – nguyên Thứ trưởng, phó Chủ nhiệm Uỷ Ban Dân tộc, Ông Đặng Trọng Ngôn – chủ tịch tập đoàn KTG, Bà Diệu Thuận – Founder Maha Mangala Đà Nẵng, Nhà thiết kế Sĩ Hoàng, …/.

Vân Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực
Tin đọc nhiều