Phát động cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 5

Thứ tư, 08/05/2024 06:21
(ĐCSVN) - Ngày 07/5/20224, hòa vào không khí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại Trường ĐH Công Thương TP.HCM đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 05 năm 2024 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo hướng tới một tương lai xanh – Innovation towards a green future”.
Ban Giám hiệu và các đại biểu bấm nút khởi động cuộc thi Đổi mới sáng tạo hướng tới một tương lai xanh – Innovation towards a green future. 

Cuộc thi do Trường ĐH Công Thương TP.HCM phối hợp với Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam, Tạp chí diễn đàn Doanh nghiệp và Làng HSSV sáng tạo – Techfest VN, Mạng lưới ĐMST&KN Đại học Cao đẳng Việt Nam (VNEI) tổ chức.
Trong những năm gần đây, Trường ĐH Công Thương TP.HCM đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường phát triển trở thành trường Đại học nghiên cứu ứng dụng và đổi mới sáng tạo có vị thế trên thế giới, tiên phong trong lĩnh vực công thương, trong đó hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên là điểm nhấn nổi bật của Nhà trường. Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp” là một cuộc thi được tổ chức định kỳ hằng năm. Với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn; thúc đẩy một văn hóa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, cũng như tạo điều kiện cho các sinh viên có thể phát huy hết tài năng và các ý tưởng của mình

Năm 2024, Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp lần 05 mở rộng quy mô, dành cho tất cả các sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận. Cuộc thi mong muốn tìm kiếm nhiều ý tưởng, giải pháp đổi mới sáng tạo hướng tới một tương lai xanh, giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển bền vững. Các lĩnh vực của cuộc thi bao gồm: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm, công nghệ thông tin; Nông, lâm, ngư nghiệp; Công nghệ thực phẩm; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.
Để gia tăng các nguồn lực hỗ trợ cuộc thi, Trường Đại học Công thương TP Hồ Chí Minh thực hiện ký kết hợp tác với các đơn vị: Viện Phát Triển Kinh Tế Số Việt Nam (VIDE); Sàn Gọi Vốn Việt Nam (Viet Fundraising eXchange – VFX); Vườn Ươm Khởi Nghiệp Việt (Viet Startup Incubator – VSI); Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC); Trung Tâm nghiên cứu Kinh doanh & Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA).

Trường ĐH Công Thương TP. HCM ký kết hợp tác với  Viện Phát Triển Kinh Tế Số Việt Nam (VIDE); Sàn Gọi Vốn Việt Nam (Viet Fundraising eXchange – VFX); Vườn Ươm Khởi Nghiệp Việt (Viet Startup Incubator – VSI). 

Trong chương trình, Diễn đàn khởi nghiệp về Đổi mới sáng tạo hướng tới một tương lai xanh đã diễn ra rất sôi nổi với sự tương tác và đặt câu hỏi từ các bạn sinh viên. Các diễn giả tham gia đã phân tích rõ hơn về đổi mới sáng tạo trong việc xây dựng tương lai xanh. Đồng thời, các chuyên gia, doanh nhân và đặc biệt là đội thi đạt giải cao tại cuộc thi Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp lần 4 năm 2023 đã chia sẻ kinh nghiệm, truyền động lực giúp các em sinh viên vững tin và mạnh dạn bắt đầu hành trình khởi nghiệp của bản thân.

Các diễn giả tọa đàm và giao lưu với sinh viên. 

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến nửa tỷ đồng; trong đó 57 triệu giải thưởng tiền mặt, gói coach kèm cặp bởi các doanh nhân, cố vấn kinh doanh 1:1 trị giá 30 triệu đồng/dự án; có cơ hội nhận được hỗ trợ giai đoạn tiền ươm tạo dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp bởi Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM trị giá 40 triệu đồng/dự án và cơ hội nhận đầu tư từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp tại vòng chung kết. Ngoài ra còn được ưu tiên tham dự các cuộc thi khởi nghiệp các cấp. Cuộc thi sẽ là mảnh đất dinh dưỡng, nơi ươm mầm những ước mở khởi nghiệp cho các bạn trẻ.
Ngay trong buổi lễ phát động, cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm và đồng hành tài trợ từ các doanh nghiệp như: Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ HD Group – nhà tài trợ kim cương; Công ty Cổ phần thực phẩm và nước giải khát Green Food – Nhà tài trợ vàng, Công ty Cổ phần Amangon – nhà tài trợ bạc, Công ty TNHH Esuhai – Nhà tài trợ đồng và cộng đồng các chuyên gia trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hiện tại Ban Tổ chức cuộc thi hy vọng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ các công ty, đơn vị để hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các nhóm dự án thực hiện ước mơ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh./.

Khánh Hà – Thảo Vi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực