ILDEX Vietnam 2024: Chăn nuôi sạch – Nông nghiệp xanh – Lợi ích bền vững

Thứ bảy, 01/06/2024 13:45
(ĐCSVN) - Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về chăn nuôi, thú y, ngành sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản – ILDEX Vietnam 2024 với chủ đề “Chăn nuôi sạch – Nông nghiệp xanh – Lợi ích bền vững” quy tụ hơn 230 gian hàng trưng bày các mô hình, công nghệ, máy móc, thiết bị tập trung các nhóm lĩnh vực về chuồng trại, dinh dưỡng, giống vật nuôi, sức khỏe vật nuôi, giết mổ, chế biến các sản phẩm chăn nuôi, thủy sản của thế giới và Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu tại lễ khai mạc. 

Ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ nông nghiệp Việt Nam liên tục tăng trưởng, phát triển toàn diện, sản lượng lương thực, thực phẩm tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng bảo đảm nguồn cung dồi dào, không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa của hơn 100 triệu dân, hàng triệu khách du lịch  mà còn tham gia tích cực và có trách nhiệm vào chuỗi cung ứng toàn cầu  qua đó tiếp tục khẳng định vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội của Việt Nam.

ILDEX Vietnam là triển lãm hàng đầu về chăn nuôi tại Việt Nam được tổ chức hai năm một lần, bao gồm các lĩnh vực đa dạng như chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, dinh dưỡng, sức khỏe động vật, di truyền và an toàn thực phẩm. Nhân dịp này, các đơn vị triển lãm Pháp sẽ giới thiệu các loại máy móc, thiết bị với công nghệ tiên tiến và sự cam kết của họ về chất lượng sản phẩm theo khuynh hướng tự nhiên và bền vững, đáp ứng những thách thức hiện tại của nông nghiệp toàn cầu. 

Việt Nam đang trong quá trình tái cơ cấu ngành chăn nuôi, với tốc độ tăng trưởng 3% hàng năm đối với ngành chăn nuôi và 10 đến 15% đối với thức ăn chăn nuôi. 

Hội thảo về Giải pháp chiến lược khử cacbon. 

Pháp là nhà cung cấp đứng thứ 14 của Việt Nam trong lĩnh vực Giải pháp chăn nuôi, đứng đầu trong phân khúc gen di truyền gia cầm và ở vị trí thứ ba về gen di truyền ở trâu bò. Những thách thức tại thị trường Việt Nam như về di truyền, thức ăn chăn nuôi, chế biến công nghiệp cũng như các quy trình vệ sinh và an toàn thực phẩm, chính là cơ hội thực sự cho các doanh nghiệp châu Âu. Pháp được biết đến là những nhà cung cấp các sản phẩm có triển vọng giá trị cao, với khả năng đề xuất những giải pháp sáng tạo và bền vững để đáp ứng phù hợp với nhu cầu cụ thể tại thị trường Việt Nam. Bằng công nghệ tiên tiến và sự cam kết chất lượng, Pháp được xem là một đối tác tiềm năng góp phần vào tương lai và hiện đại hóa ngành chăn nuôi ở Việt Nam. 

Hình ảnh tại triển lãm. 

Ông Igor Palka, Giám đốc điều hành VNU Asia Pacific nhận ra tầm quan trọng đặc biệt của ngành chăn nuôi, ngành tạo nên nền tảng cho tiến bộ nông nghiệp và sức sống kinh tế của khu vực. ILDEX Vietnam 2024 với hơn 230 đơn vị triển lãm đến từ 32 quốc gia, phản ánh sự quan tâm mạnh mẽ của toàn cầu đối với khu vực hấp dẫn này. “Với 85% diện tích triển lãm giới thiệu các thương hiệu quốc tế và 15% các doanh nghiệp đi đầu về đổi mới ở Việt Nam, chúng tôi cung cấp một nền tảng độc đáo, kết nối quốc tế tốt nhất các bên liên quan trong ngành. Các Gian hàng Quốc tế chuyên biệt có sự góp mặt của các đại diện đến từ Pháp, Hoa Kỳ, EU, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Trung Quốc, Hàn Quốc, v.v., giúp tăng cường mạng lưới toàn cầu và trao đổi ý tưởng cũng như đổi mới của chúng tôi”, ông Igor Palka cho biết./.

Thu An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực
Tin đọc nhiều