Áo dài lụa vẽ tay quảng bá vẻ đẹp Việt Nam tại sự kiện văn hoá Việt Nam- Australia

Thứ tư, 22/05/2024 10:09
(ĐCSVN) - ROADSHOW VIET NAM - HO CHI MINH CITY TOURISM IN AUSTRALIA là chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch và văn hoá Tp.HCM - Việt Nam tại Sydney, Úc, do Sở Du Lịch tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND Tp.HCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp.HCM, làm trưởng đoàn.
Đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp.HCM và các thành viên đoàn tại 

Trên sân khấu tại trung tâm Paramatta Town, Sydney, bộ sưu tập Áo dài từ lụa, được nhuộm ombre và vẽ tay các thắng cảnh đẹp của Việt Nam và Úc, đã là điểm nhấn ấn tượng, là cầu nối văn hoá để lan toả giá trị du lịch của cả 2 đất nước. 
 

NTK Đinh Quang Trung giới thiệu về Lụa ombre và vẽ tay lụa áo dài tới Chủ tịch Tp HCM và quan khách quan trọng. 

NTK Đinh Quang Trung, người đầu tiên khai phá lĩnh vực nhuộm Lụa ombre cho áo dài, cho biết, từ chất liệu Lụa tơ tằm Việt Nam, anh đã sáng tạo nên kĩ thuật nhuộm Lụa ombre để tạo ra những tấm Lụa có tính ứng dụng và mỹ thuật cao, và kĩ thuật vẽ tay tinh tế đã làm nên những chiếc áo dài thủ công vừa lung linh vừa độc nhất mang thương hiệu Việt. 
 

 

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh Sự Úc tại tp.HCM, bà Patricia Prociv, Phó thị trưởng Paramatta,  các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành, ngoại giao, doanh nghiệp và đặc biệt là khán giả tại Úc rất ngạc nhiên và đánh giá rất cao về Lụa Việt Nam, thủ công Việt Nam và Áo Dài Việt Nam. 

 
 

Trình diễn Bst Khúc Giao Hoà, có Miss cosmo Australia, Miss World Australia, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam - Miss Cosmo Việt Nam 2023 Xuân Hạnh và nhiều người mẫu Úc khác. Dường như khi mặc lên bộ áo dài, ai cũng trở nên dịu dàng, quyến rũ và thướt tha./.

Ảnh: NS cung cấp
Mai Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực